10 mars 2017

Đơn khiếu nại của ba hộ nghèo



Cú lừa đảo ngoạn mục của chùa quốc doanh Liên Hoa phối hợp với chính quyền ĐĂCKNÔNG: hứa xây ba căn nhà cho ba đối tượng nghèo giá 117.000.000 đồng do Đoàn từ thiện “Mái ấm tình thương” chùa Liên Hoa tài trợ.
Ba hộ được chụp hình, quay phim với lãnh đạo đàng hoàng nhưng gần 1 năm rồi mà vẫn không thấy số tiền nói trên đã đi đâu về đâu.


Hỏi lãnh đạo thì được trả lời “Bằng này chỉ để tượng trưng thôi chứ thật ra tiền không có” ! 


Té ra chụp hình, quay phim chỉ được dùng đánh bóng những con người có quyền có chức thôi sao? 






        
                    Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
                           Độc lập tự do hạnh phúc



Đơn Khìếu nại



Kính gửi:

-      Bộ Thông tin truyền thong Nước CHXHCN Việt Nam

-      Đài truyền hình Việt Nam

-      Đài Tiếng nói Việt Nam

-      Ban Biên tập báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh

-      Báo Công Luận

-      Thanh tra tỉnh DăkNông

-      Ban biên tập báo DăkNông

-      Ông Lê Văn Thị, chủ tịch UBND huyện DăkR’lấp.

Chúng tôi đứng tên dưới đây


1/ Châu Tú Phượng, sinh năm 1952

Địa chỉ nơi cư trú: Thôn Tân Tiến, xã ĐăkRu, ĐăkR’lấp, ĐăkNông.

2/ Đặng Minh Hùng, sinh năm 1957

Địa chỉ nơi cư trú: TDP8, TT Kiến Đức, ĐăkR’lấp, ĐăkNông.


Chúng tôi xin kính chuyển đơn lên các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và địa phương với nội dung như sau :

Vào đầu năm 2016 CLB Từ thiện Tâm Đức, quận 9 TP. HCM, chủ nhiệm là ông Phan Văn Thành, trực tiếp tài trợ cho ba hộ nghèo tại :


1/ Phạm Văn Hiệp (con ruột của bà Phượng) Điạ chỉ nơi cư trú : Thôn Tân Tiến, xã ĐăkRu, ĐăkR’lấp, ĐăkNông.

2/ Bà : Trần Thị Hiệp, sinh năm 1956 (vợ của ông Đặng Minh Hùng) Địa chỉ nơi cư trú TDP8, TT Kiến Đức, ĐăkR’lấp, ĐăkNông.

3/  Ông Phan Văn Mĩ, sinh năm 1960, địa chỉ nơi cư trú : Thôn 9, xã Kiến Thành, ĐăkR’lấp, ĐăkNông.


Số tiền là 117.000.000 đ (một trăm mười bảy triệu đồng) để xây ba căn nhà cho ba đối tượng nghèo được nêu trên.

Vào ngày 14 tháng 4 năm Bính Thân (nhằm vào ngày 20/05/2016) tại chùa Liên Hoa, TT Kiến Đức, huyện ĐăkR’láp, ĐăkNông, thầy Thích Quang Đức mời ba hộ đã nêu trên lên tại sân lễ Phật đàn để nhận quà của đoàn từ thiện mái ấm tình thương của chùa Liên Hoa, chúng tôi được đeo bảng như sau :

1/ Hộ : Phạm văn Hiệp : 15.000000đ

2/ Hộ : Trần Thị Hiệp : 10.000.000đ

3/ Hộ : Phan Văn Mĩ : 10.000.000đ



Người  trực tiếp trao bằng cho chúng tôi là:

1/ Ông Lê Văn Thị (CT UBND huyện DâkR’lấp)  trao bằng  15.000.000đ cho bà Trần Thị Hiệp

2/ Bà H Nhỏ (PCT UBND huyện DâkR’lấp) trao bằng   15.000.000đ cho Phạm Văn Hiệp

3/ Bí thư huyện ủy huyện DâkR’lấp (không biết tên) trao bằng   10.000.000đ cho Phan Văn Mĩ.


Trong buổi trao bằng này, tất cả những người trao bằng đứng cùng chúng tôi chụp hình, quay phim.


Kính thưa quý vị lãnh đạo trung ương và địa phương!

Không có gì hạnh phúc bằng lúc này, những con người đang đói rét cơ cực, thậm chí cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc mà nhận được khoản tiền quá lớn đối với chúng tôi là một điều không tưởng.


Tuy nhiên, trong niềm hạnh phúc đó càng ngày càng vơi đi theo năm tháng, gần một năm trời chúng tôi vẫn không nhận được  số tiền nêu trên, chúng tôi đã tới các cơ quan của huyện như:

-         UBND TT Kiến Đức, huyện DâkR’lấp

-         Hội chữ thập đỏ huyện DâkR’lấp

-         Phòng tiếp dân của huyện DâkR’lấp

Tất cả những cơ quan trên đều trả lời: Bằng này chỉ để tượng trưng thôi chứ thật ra tiền không có.


Chúng tôi cho rằng : Đây là sự lừa đảo, để đánh bóng những con người có quyền có chức, kể cả Đoàn từ thiện “Mái ấm tình thương” chùa Liên Hoa.

Chúng tôi là nạn nhân của việc làm  này, tuy rằng chúng tôi là những con người nghèo, nhưng phẩm chất của chúng tôi bị bôi nhọ, chúng tôi rất bức xúc mình bị lừa như thế, thật là đau lòng.

Kính mong quý vị Trung ương, địa phương chiếu cố đến những con người cơ cực nhất của đất nước này, được giải tỏa nỗi đau này, chỉ xin mời quý vị lãnh đạo cử người về tại địa phương để điều tra xác minh làm rõ sự việc  đã nêu trên, để đem lại sự công bằng cho chúng tôi.


Chúng tôi xin chân thành cám ơn.



Làm tại huyện DâkR’lấp, tỉnh Đak Nông, ngày 30/02/2017



Chúng tôi cùng ký tên:


Châu Tú Phương

Đặng Minh Hùng